06/02/2015
Cuộc thi Thiết kế bài giảng eLearning với chủ đề "Dư địa chí Việt Nam" do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động
Mục đích của cuộc thi:
- Nhằm đẩy
mạnh phong trào ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong đổi mới phương pháp
dạy học một cách sáng tạo, hiện đại, tăng cường tính tínch cực và tự học.
- Bước đầu xây dựng bộ Dư địa chí
Việt Nam trên cơ sở ứng dụng bài giảng điện tử e-Learning.
- Xây dựng nguồn tư liệu về đất
nước, con người Việt Nam trên 63 tỉnh, thành phố để tạo ra nguồn tư
liệu ban đầu cho đề án xây dựng một bộ Dư địa chí Việt Nam trong tương
lai. Qua đó bổ sung tư liệu cho các môn học Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí.
Đồng thời cũng tạo điều kiện giới thiệu về đặc tính tiềm năng kinh
tế, văn hóa, xã hội của từng địa phương.
Nội
dung:
Nội dung chính liên
quan đến văn hóa và lịch sử địa phương, danh nhân văn hoá và lịch sử, quá trình
hình thành, điều kiện địa lý, thổ nhưỡng, con người, vùng đất, nếp sống, phong
tục, tập quán, lễ nghi, tôn giáo, những chuyển động và biến đổi về tự nhiên, về
con người, về đời sống văn hóa, xã hội của địa phương trong quá khứ, hiện tại
và, tương lai. Đồng thời nói lên những cảm nhận về nét đẹp, những huyền thoại,
những mẩu chuyện về tình yêu, vùng đất, con người nơi quê nhà.
Đối tượng dự thi:
a) Đối tượng dự thi: là các cá nhân
hoặc nhóm giáo viên (sau đây gọi chung là nhóm) dạy tại các trường phổ thông,
trung tâm GDTX; giảng viên các trường đại học, học viện, cao đẳng.
b) Mỗi cá nhân có thể tham gia tối
đa 3 tác phẩm.
c) Mỗi tập thể có thể tham gia tối
đa 5 tác phẩm.
Các tập thể, cá nhân tham dự cuộc thi
trên nguyên tắc tự nguyện và tự giác chấp hành thể lệ cuộc thi.
Các mốc thời gian của Cuộc thi:
1. Thời gian tiếp nhận bài dự thi: Từ
ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành đến hết ngày 15/9/2014.
2. Thời gian công bố kết quả và giải
thưởng: 30/2/2015 (kết quả được công bố trên website
Cuộc thi và gửi về địa chỉ email của từng tác giả).
3. Thời gian (dự kiến) tổ chức Lễ tổng
kết và trao giải Cuộc thi: tháng 3/2015.
Download Thể lệ cuộc thi tại đây : qd-628-thele-bgddt.pdf